TH I EN
สำนักงานพุทธมณฑล ร่วมตอนรับคณะเครือข่ายไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ศึกษาดูงาน ณ พุทธมณฑล

 วันพุธที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๓๐ น. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยสำนักงานพุทธมณฑล ต้อนรับคณะเครือข่ายไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และทัศนศึกษาดูงานแหล่งชุมชนต้นแบบพหุวัฒนธรรม ณ พื้นที่ภาคกลาง รุ่นที่ ๒ (กลุ่มนักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะระดับชายแดนใต้ ประจำปี ๒๕๖๖ ผู้แทนนักเรียนศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านพระพุทธศาสนาในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้และ ๔ อำเภอของจังหวัดสงขลา (อำเภอเทพา อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอจะนะ และอำเภอนาทวี) จำนวน ๕๗ คน เข้าเยี่ยมชมพุทธมณฑล การนี้ นายชิษณุพงศ์ แฉล้มรัมย์ ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมและการเรียนรู้ ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวต้อนรับคณะ และอำนวยความสะดวก

โดยกิจกรรมประกอบด้วย การรับชมวิดีทัศน์ประวัติความเป็นมาของพุทธมณฑล และเข้ากราบสักการะองค์พระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ วัตถุประสงค์ในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เครือข่ายไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเข้มแข็งและเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม สืบทอดและทำนุบำรุงกิจการทางพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้กับพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

 
 
 
 

Website Policy | Privacy Policy | Security Policy | Disclaimer | ข้อกำหนดการใช้ Cookies รองรับการทำงานบน Internet Explorer v.11+, Microsoft Edge, Firefox v.47.0+, Chrome v.51+

จำนวนการเข้าชม : 24,839,336